
Công nhân Điện lực Phù Yên triển khai thu tiền điện
Theo đó, Điện lực Phù Yên đã hỗ trợ khách hàng kịp thời trong việc thanh toán tiền điện, phối hợp với Trung tâm truyền thông Văn hóa tuyên truyền qua kênh truyền thanh, truyền hình; Xây dựng clip hướng dẫn trên mạng xã hội như Facebook, Zalo và tổ chức gọi điện trực tiếp cho từng khách hàng để hướng dẫn chi tiết các bước thanh toán qua các hình thức online như Mobilebanking, Viettelpay, Zalopay… đối với khách hàng không có sử dụng dịch vụ trực tuyến hoặc không có tài khoản ngân hàng thì thông tin để khách hàng yên tâm khi hết giãn cách xã hội sẽ có thông báo thời gian, địa điểm để thanh toán tiền điện.

tuân thủ các biện pháp 5K

Đội trưởng kinh doanh dịch vụ ông Lê Anh Tuấn chia sẻ: Trên địa bàn huyện Phù Yên có tất cả 83 quầy thu trong đó 27 đại lý và đối tác thu hộ. Hàng ngày, đơn vị cử người đến tận quầy thu nhận tiền của đối tác thu hộ và các đại lý bán lẻ điện năng. Tại quầy trung tâm Điện lực có 1 thu ngân viên trực để hướng dẫn khi có khách hàng đến giao dịch, còn lại bố trí toàn bộ CBCNV làm việc ở nhà, gọi điện tư vấn hỗ trợ khách hàng.
Ông Khúc Duy Tùng, cán bộ Quỹ tín dụng Phù Yên trao đổi qua điện thoại: Sau khi được nhân viên Điện lực hướng dẫn, gia đình đã thực hiện thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng Agribank, đồng thời cá nhân tôi cũng đã nộp hộ một số anh em, bạn bè, hàng xóm không có tài khoản, việc thanh toán như vậy rất thuận tiện và đảm bảo an toàn và hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Đến đại lý và quầy thu nhận tiền
Ông Hoàng An Toàn, Phó Giám đốc Điện lực Phù Yên cho biết: Kể từ 0 giờ ngày 18/8/2021 huyện Phù Yên thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quyết định số 1976/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND Tỉnh Sơn La. Do đang cao điểm của đợt thanh toán tiền điện trong tháng nhưng nhờ có sự phối hợp chỉ đạo của Công ty Điện lực Sơn La, sự cố gắng của toàn thể CBCNV Điện lực, sự đồng thuận của khách hàng và bằng các giải pháp linh hoạt trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Điện lực đã tích cực tuyên truyền việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, kịp thời hỗ trợ khách hàng và giải đáp để khách hàng đỡ phân vân, lo lắng. Đến ngày 20/8/2021 tỷ lệ thu tiền điện kỳ 2 của đơn vị đã đạt trên 95% góp phần hoàn thành chỉ tiêu thu nộp tiền điện trong thời gian giãn cách xã hội.
Bạch Long Quân